ผู้เขียน หัวข้อ: งานมอเตอร์โชว์: First Ride! Honda Forza 750 บิ๊กสกู๊ตเตอร์สายทัวร์ริ่ง ทั้งบนถนน  (อ่าน 19 ครั้ง)

siritidaphon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
  • รับโพสเว็บ รับจ้างโพส โปรโมทเว็บ รับจ้างโปรโมทเว็บ
    • ดูรายละเอียด
งานมอเตอร์โชว์: First Ride! Honda Forza 750 บิ๊กสกู๊ตเตอร์สายทัวร์ริ่ง ทั้งบนถนนและในแทร๊คสนามช้างฯ ได้เรื่องแค่ไหน? ลงตัวทุกการเดินทางมั้ยในงบ 419,000 บาท แอดบอม จะมาเล่าให้ฟัง

แอดบอม-ชลัคร ช่วยชู ร่วมเดินทางเปิดประสบการณ์การขับขี่กับ Honda Forza 750 ในกิจกรรม 750 Series Best in Class Press Trip โดยรถรุ่นนี้เพิ่งเปิดตัวไปในงาน มอเตอร์โชว์ 2025 ที่ผ่านมา โดยเป็นบิ๊กสกู๊ตเตอร์รุ่นเรือธงที่ทุกคนรอคอยในคลาส 750 Series ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์การใช้งานทั้งในเมืองและทางไกล ด้วยฟีเจอร์ทันสมัย โดยได้ลองทดสอบทั้งบนถนนจริงและในสนามช้างอินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ โดย แอดบอม จะมาพูดคุยถึงรถรุ่นนี้พร้อมกับ คุณหว่อง-ทศพร ยงทวิชาชาติ จากเว็บไซต์ Just Ride It ว่า Forza 750 คันนี้มีดียังไง และสมรรถนะดีแค่ไหน ที่คุณจะซื้อไว้ครอบครองในราคา 419,000 บาท



จุดเด่นที่น่าสนใจของ Honda Forza 750

เครื่องยนต์และสมรรถนะ
เหนือชั้นด้วยเครื่องยนต์ 2 สูบ ขนาด 745 ซีซี. OHC 4 วาล์ว 2 สูบเรียง
ระบบเกียร์ DCT (Dual Clutch Transmission) เปลี่ยนเกียร์สมูทไม่ต้องกำคลัตช์
อัตราเร่งดีเยี่ยม ตั้งแต่ 0-150 กม./ชม. ทำได้ “เนียนและรวดเร็ว” ทั้งยังทำความเร็วสูงสุดในการทดสอบได้ถึง 190+ กม./ชม. (บนถนนโล่ง)
โหมดการขับขี่ มี 4 โหมด
Standard สำหรับใช้งานทั่วไป
Rain ปรับการทำงานของระบบช่วยเหลือเช่น Traction Control และ ABS
User เป็นโหมดที่ตั้งค่าระบบต่าง ๆ ได้เองตามใจ
Sport คันเร่งตอบสนองไว รอบเครื่องสูง
ประสบการณ์ขับขี่บนถนนจริง

เส้นทางทดสอบ
ทริปนี้เป็นการขี่จาก กรุงเทพฯ – เขาใหญ่ – บุรีรัมย์ ผ่านหลากหลายสภาพถนน ทั้งฝนตก ถนนเปียก และทางเรียบโล่ง

ความรู้สึกจากผู้ขับ
ตัวรถใหญ่แต่นิ่งมากแม้ที่ความเร็วสูง
เบรกมั่นใจ แม่นยำ น้ำหนักเบรกไม่ไหลลื่นเกินไป
เหมาะกับสายทัวร์ริ่ง เพราะสามารถขับทางไกลโดยไม่เมื่อย
ช่วงล่างนุ่ม ซับแรงสะเทือนดีมาก โดยเฉพาะเวลาขับผ่านพื้นผิวขรุขระ
ทดสอบในสนามช้างอินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต

แม้จะเป็นสกู๊ตเตอร์ แต่ Forza 750 ก็สามารถขับในสนามแข่งได้ดีเกินคาด
ระบบเกียร์ DCT ตอบสนองได้แม่นยำ
เข้าโค้งด้วยความเร็วปานกลาง-สูงได้มั่นใจ
ไม่มีอาการเบรกเฟด (Fade) แม้จะใช้งานหนักติดต่อกัน
โหมด Sport ให้ความสนุกในแทรคแม้ไม่ใช่รถสปอร์ตแท้

ความสะดวกสบายและฟีเจอร์เสริม
หน้าจอ TFT ขนาดใหญ่ พร้อมฟังก์ชันการควบคุมที่ครบ
ชิลด์บังลมไฟฟ้า ปรับขึ้น-ลงได้
ที่เก็บของใต้เบาะ ใส่หมวกกันน็อคเต็มใบ + แจ็คเก็ตได้
ปลั๊กชาร์จ Type-C อยู่ในกล่องเก็บของหน้ารถ
Parking Brake (เบรกมือ) เพิ่มความมั่นใจเวลาจอดทางลาดชัน
เบาะกว้าง นั่งสบาย พร้อมพื้นที่พักเท้าที่ยืดขาได้ดี

ราคาและความคุ้มค่า
ราคาจำหน่าย Honda Forza 750 ราคา 419,000 บาท มีให้เลือก  3 สีใหม่ ได้แก่ สีน้ำตาล (Mat Warm Ash Metallic), สีดำ (Mat Ballistic Black Metallic) และสีเทา (Iridium Gray Metallic)
ฟีเจอร์ที่ได้ถือว่าคุ้มค่าสำหรับคนที่มองหารถใช้งานจริง + ขี่สนุก
เหมาะกับผู้ที่ต้องการรถ คันเดียวจบ ทั้งใช้งานในเมืองและออกทริป
จุดสังเกตเล็กน้อยจากกูรูบอม
สีตัวรถมีให้เลือกน้อยและดูเรียบไปสำหรับบางคน
หากอยากให้ดูโดดเด่น อาจต้องตกแต่งเพิ่มเติม เช่น ลายสติ๊กเกอร์หรือ Wrap สี

สรุปจากกูรูบอม
“Honda Forza 750 คือบิ๊กสกู๊ตเตอร์ที่ขับง่าย เกียร์ DCT ทำงานนุ่มนวล ช่วงล่างดี เบรกมั่นใจ ช่วงความเร็วสูงนิ่งมาก เหมาะกับคนที่อยากขี่ทางไกลแบบไม่เหนื่อย และยังใช้งานในเมืองได้สบายๆ”